Rate this post
Đi 1 tuần rồi mới có tg ngồi viết note lại cho 2 đứa em (Thế Bảo Đỗ, Hải Đường) sắp vi vu vào vương quốc hành tỏi (để lúc về tụi nó còn có quà cho!!! hehe…) Dù j thì mình cũng đi Lý Sơn 2 lần rồi, và lần này là lần thứ 3!!!

Cảm nhận về lần đầu tiên vào Quảng Ngãi

Lần đầu đi ô tô vào Quảng Ngãi (mất gần 1 ngày) rồi đi chơi ở bãi biển Mỹ Khê, lang thang QN, ra đảo, sang đảo bé rồi lại lên xe về HN, giá ô tô hồi đó là 400k/chiều cơ mà đi thì tốn thời gian và mệt! Tổng thiệt hại là 2,5tr. Lần đầu đi đúng dịp 2/9, hồi đó du lịch LS chưa phát triển như bây giờ nên vẫn còn hoang sơ hơn nhiều, lại được thời tiết ủng hộ nên bị ấn tượng rất mạnh!
Hoang-Sơ-Lý-Sơn
Hoang Sơ Lý Sơn

Đồ ăn ở Quảng Ngãi rất là ngon

Lần 2 thì 2 đứa mình book vé vào Đà Nẵng (10h 30 mí vào tới ĐN nên phải ngủ 1 đêm ở ĐN rồi đi ô tô về Quảng Ngãi cách 140km) nhưng về QN thì tụi mình bị nhỡ tàu ra đảo nên lại phải lang thang ở QN 1 ngày, đành phải đánh bằng hết các món ẩm thực đường phố QN cho bõ ghét!
Công nhận đồ ăn ở tp.QN ngon mà rẻ, 2 đứa lượn lờ đi ăn don-vịt lộn, bánh mỳ, ram bắp xong lại bánh xèo, nem lụi mà tổng thiệt hại 2 đứa chưa hết 100k, bụng no phè phỡn! Sáng hôm sau tụi mình đi tàu ra đảo đúng đợt mưa bão nên đc nếm mùi say sóng kinh hoàng (đến nỗi chiều đi chơi đảo mà mấy lần gặp ng đi cùng tàu nhìn chăm chăm vào 2 đứa rồi hỏi: tỉnh rồi à???), cơ mà chỉ đi đc có đảo lớn rồi hôm sau lại phải về để kịp về ĐN, sáng sớm hôm sau lại bay về HN. Cơ mà vì k bị say sóng nên 2 đứa lại tranh thủ đi chơi chứng tích Sơn Mỹ trc khi về Đà Nẵng. Về tới ĐN rồi lại mượn xe máy người quen phi về chơi thánh địa Mỹ Sơn, buổi tối còn tạt ghé Hội An ăn cơm gà với hủ tíu ngon tuyệt.
Món-ăn-địa-phương
Món ăn địa phương
Mì-Quảng
Mì Quảng
Bữa-ăn-dân-dã
Bữa ăn dân dã
Tổng thiệt hại thì k nhớ lắm, nhưng đắt nhất có tiền vé máy bay hình như là 1tr thì phải.
[addthis tool=”addthis_recommended_vertical”]

Dư âm biển động và mình lại bị say sóng lần nữa

Lần 3, thấy có vé giá rẻ VJ chặng HN-Chu Lai (1 ngày có 1 chuyến bay 8h35, vào đến nơi là 10h, chiều về là bay lúc 10h35, tới HN lúc 12h) nên con bé đi cùng mình lần 2 chưa đc thỏa lòng vs LS, lại rủ mình đi lần nữa! Vé khứ hồi có 644k/người. Mỗi tội 2 con ba ngơ, k biết có bus free về QN nên lúc ra khỏi WC thì xe chạy mất tiêu rồi, 2 đứa đành bắt taxi ra tới điểm bắt đc xe bus.
Cang-sa-ky
Cang sa ky
San-bay-chu-lai
San bay chu lai
Về QN thì mất công bắt xe ôm chạy đi ăn mỳ Quảng Thu Búp nổi tiếng QN, cơ mà họ lại đóng cửa, cuối cùng đành ăn tạm 1 quán ven đường rồi đi bus ra cảng Sa Kỳ. Vé xe bus là 12k/ng, cơ mà trc khi xe bus tới, tụi mình lại đc anh lái xe trung chuyển của Chín Nghĩa hốt đi vs vé 20k/ng cơ mà đi nhanh hơn. 3h chiều tàu ra đảo vs vé 105k/ng (sđt đặt vé có thể đặt từ hôm trc: 0553626431, có cả số fax để fax trc danh sách đoàn). Lần này dù đã cố gắng hết sức nhưng mấy htrc mưa nên vẫn còn dư âm biển động và mình lại bị say sóng lần nữa. Các bạn nên cẩn thận xem thời tiết trc, còn mình thì đi rồi mới biết mùa này thời tiết k thuận lợi lắm cho việc ra đảo, ai cũng hỏi sao lại đi mùa này cơ mà đc cái đảo cũng vắng khách du lịch hơn hẳn. Vừa lên tới cầu cảng thì gặp 1 chị hỏi 2 đứa có nhà nghỉ chưa, 2 con cũng mệt nên thấy chị í chỉ nhà nghỉ Hương Cảng ngay gần cầu tàu (sđt: 0978412261), chị í cũng có vẻ hiên lành nữa nên tụi mình đi xem luôn. Nhà nghỉ mới đưa vào hoạt động đc 3 tháng nên bọn mình vẫn đc ở phòng mới, sạch đẹp. Giá mùa bt là 350k/phòng đôi, cơ mà tụi mình đi mùa này nên còn 200k/phòng và tiếp tục mặc cả đc 350k/2 ngày. Phòng có nóng lạnh, điều hòa đầy đủ, khá rộng rãi thoáng mát, có wifi, có phục vụ ăn uống, cho thuê xe máy đầy đủ.
ben-thuyen
ben thuyen
Lái-thuyền
Lái thuyền

Ngắm bình minh ở hải đăng hòn Mù Cu

Buổi tối, 2 đứa đc chị chủ nhà gợi ý đi ăn đồ nướng ở gần trung tâm đảo, ngay dọc đường biển. 2 đứa vào quán Long Râu (chị chủ nhà nghỉ nói quán này rẻ hơn mà ăn cũng đc). Vì có 2 đứa nên tụi mình gọi đồ ăn hơi khó, cũng may anh chủ chiều khách, bọn mình gọi 1 đĩa lần sò lông, sò quéo (trong thực đơn là “sò wéo” luôn mí sợ!!!) nướng mỡ hành, 1 tô ngao hấp + 1 đĩa mì xào mực mà 2 đứa no căng mới hết 190k. Ăn no xong 2 đứa rủ nhau đi tản bộ theo hướng ra phía cổng tò vò hóng gió và ngắm sao, dọc đường gặp hàng cá viên chiên cũng có 3k/xiên 4 viên ngon tuyệt! Bụng thì no mà cứ đi dọc đường có mấy hàng ram bắp, bánh xèo mới chết chứ! Phải chi có thêm cái dạ dày dự phòng, mình sẽ ăn cho bằng hết!
mat-troi-moc
Bien dao ly son
biển-xanh-cát-trắng
biển xanh cát trắng

Sáng hôm sau, 2 đứa lóc cóc dậy lúc 4h30 để chạy xe máy ra ngắm bình minh ở hải đăng hòn Mù Cu. Lần này ở đây đang xây bờ kè ven biển nên k đẹp bằng trc nữa. Rồi 6h30 tụi mình chạy xe về vì htrc nhờ chị chủ nhà đặt tàu sang đảo bé lúc 7h45 rồi. Tụi mình về lấy đồ rồi tranh thủ đi ăn sáng bún chả cá 20k/suất ở gần chợ, đi về hướng cổng tò vò, cũng khá ngon. Vé đi đảo bé khứ hồi là 50k/ng (mình xin đc card của chủ tàu, sđt: 0975077746/0935465502). Bên đảo bé mùa này đang là mùa các ruộng hành chuẩn bị thu hoạch nên các cánh đồng được phủ xanh mướt rất đẹp. Đi xuyên qua những cánh đồng hành này sẽ đến đầu kia của đảo bé vs bãi tắm đẹp mê đắm vs cát trắng như những hạt vừng, những vách đá và biển xanh màu xanh ngọc tuyệt đẹp! Tuy nhiên mùa này nước biển cạn hơn hồi mình tới đây lần đầu, sóng thì to nên 2 đứa chỉ dám ngồi nghịch sóng gần bờ chứ chả dám ra xa tắm. Bãi tắm giờ cũng bị thương mại hóa nhiều, có nhiều buồng thay đồ, có dịch vụ tắm nc ngọt, thậm chí nhìn đống rác ở sát dưới bãi, mình đoán có cả dịch vụ hàng quán ăn uống tấp nập mùa di lịch! Tới trưa tụi mình về lại đảo Lớn, có nhờ chị chủ nhà nấu cơm hộ nên về tới nơi là đc ăn luôn. Tụi mình ăn 1 bữa giống người dân ở đây vs cá liu rui luộc, tôm rang thịt, rau sống và canh chua nhưng khá ngon. Vì cả buổi nghịch sóng nên đói và mệt, 2 đứa ăn cơm ngon lành, hết veo! Cơm 40k/người.

[addthis tool=”addthis_recommended_vertical”]

Đi dạo trên miệng núi lửa

Chiều, 2 đứa chạy xe lên chùa Đục, chỗ có tượng phật Quan Âm sừng sững dựa vào vách núi. Lần đầu tới đây, mình còn đc đi dạo trên miệng núi lửa nhưng lần này thì thấy quân đội họ rào lại k cho qua nữa. Thấy mặt trời sắp xuống núi, 2 đứa vội chạy về phía cổng tò vò chụp ảnh hoàng hôn nhưng lại bị mấy đám mây đằng tây che mất…
tàu-cá
tàu cá
thuyen-be
thuyen be
Tối về, 2 đứa đặt chị chủ nhà ăn thử cua huỳnh đế vs mấy món hải sản luôn. Tối htrc hỏi thì ngoài quán thấy bảo cua 300-450k/con mà 2 đứa thấy hơi xót. Thế mà chị chủ nhà mua cho 2 đứa 4 con cua hấp bia cho mới hết 350k, chị lại thiết kế thêm cho bọn mình ốc cừ xào sả ớt vs gỏi bạch tuộc và rau muống xào cho tụi mình. Hai đứa ban đầu thì hăm hở lắm nhưng gặp sang con cua thứ 2 thì bắt đầu no vì nhiều chất, cố mãi mới gặm hết. Đĩa gỏi còn hơn 1 nửa, đĩa ốc cũng còn hơn nửa mà k tài nào ăn đc nữa, đành nhờ chị chủ dọn hộ, chị í cũng nhiệt tình bảo gỏi thì k để tủ lạnh đc, còn ốc thì sáng hôm sau chị sẽ nấu lại cho 2 đứa.

Bỏ quên mất ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới

Sáng hôm sau, vì bỏ quên mất ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới nên 2 đứa lại phi xe đi từ sớm, ngồi trên đường lên hồ Thới Lới ngắm hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên dạo này LS dường như đang chuyển mình, khắp nơi xây dựng nên cảnh quan k còn đẹp như lần trc mình tới nữa. Rồi tụi mình về cho kịp giờ tàu về đất liền còn ra sân bay. Vì nhờ chị chủ mua hộ vé tàu nên bọn mình k phải lo gì cả, vé về là 100k/người. Khổ nỗi tàu chạy muộn, 9h mới về tới cảng Sa Kỳ mà 10h35 là máy bay cất cánh rồi, nên 2 đứa bất đắc dĩ phải đi taxi, quáng đường 45km là 450k. Haiz, 2 lần taxi bằng xừ tiền vé máy bay rồi!!! Tổng thiệt hại ăn chơi ngủ nghỉ xe cộ của 2 đứa là 1,5tr/ng (đấy là tính cả tiền taxi rồi nhé!).
Ruong-Hanh

Sang som o bien
Mỏm-đá
Mỏm đá
Tiền thuê xe máy là 100k/ngày nếu tự đổ xăng, còn nếu chủ đổ xăng là 150k. Xe nhà chị í mới nên chạy đầm lắm. Tốt nhất là tự đổ xăng thì sẽ tiết kiệm hơn mà cây xăng thì ngay cổng chào rồi!
Vì lần này là lần t3 mình đi LS (lần 2 vs cái đứa đi cùng) nên tụi mình cũng đi đc khá nhiều nơi trc đó rồi. Nếu bạn chưa đi thì ngoài những điểm mình vừa kể trên có thể đi chùa Hang, các đình làng, đài tưởng niệm hải đội Hoàng Sa… Đảo Lớn diện tích hình như cũng chỉ vào tầm 10km2 nên mình có thể thuê xe máy khám phá 1 ngày là xong. Còn nếu có thời gian ở Quảng Ngãi thì có thể đi biển Mỹ Khê, chứng tích Sơn Mỹ (chứng tích vụ thảm sát của Mỹ trong thời chiến tranh, vào đó xem rất hay và ý nghĩa), còn ở Quảng Ngãi có đặc sản cá bống sông Trà (tuy nhiên cá bống kho sợ k mang hành lý xách tay khi đi máy bay đc), thịt bò khô Anh Vũ thì phải, đi ăn đồ ăn vặt cũng khá ngon bổ rẻ. Nếu phải nghỉ lại ở QN thì lần trc bọn mình ở ks Đồng Hưng đường Quang Trung khá rẻ (200k/phòng 2 giường đôi) mà ở cũng ổn (sđt thì có thể search trên mạng)
Đấy, chi tiết cụ tỉ là thế! Lần này k chụp đc nhiều ảnh đẹp í… 1f641 - Lý Sơn mùa bão - Tháng 12/2015🙁

Lịch trình gợi ý đi 3 ngày

Ngoan tren con duong nho
– Ngày 1: 10h30 xuống sân bay, bắt bus về Quảng Ngãi, có thể đi ăn mì Quảng Thu Búp (hỏi xe bus xuống điểm nào gần nhất, cách 2-3km j đó, rồi đi taxi hoặc xe ôm). Bắt bus ra càng Sa Kỳ, 3h tàu chạy (check vé tàu chiều hôm trc), 4h-4h30 ra đảo, nhận phòng. Nếu nhanh nhẹn thì kịp đi ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò. Nếu k kịp thì tắm rửa rồi ăn tối, ngủ nghỉ.
– Ngày 2: 4h30 dậy, 5h đi ngắm bình minh ở hải đăng hòn Mù Cu hoặc lên đỉnh Thới Lới (mình thấy ở hải đăng chụp ảnh đẹp hơn). 6h-6h30 về ăn sáng. 7h30 đi tàu sang đảo bé (nhớ mang đồ bơi đi để tắm). 12h về, đến 13h về tới đảo Lớn, ăn trưa. Chiều có thể đi thăm đình làng An Hải, An Vĩnh, đi chùa Hang, rồi về tắm ở bãi gần hải đăng hòn Mù Cu hoặc đi cổng Tò Vò, Chùa Đục, Âm Linh Tự… Tối về ăn hải sản (có thể đặt ở nhà nghỉ luôn cho tiện)
– Ngày 3: sáng nếu thích có thể đi ngắm bình minh lần nữa, lên đỉnh Thới Lới, cột cờ ngắm toàn cảnh đào Lý Sơn rồi về ăn sáng và đi tàu về đất liền. 8h tàu chạy, 9h tới cảng Sa Kỳ. Có thể đi bãi biển Mỹ Khê, thăm chứng tích Sơn Mỹ, tối về đi dạo thành phố Quảng Ngãi và nghỉ ngơi sáng hôm sau 6h30 bắt xe bus ra sân bay về HN là xong!