thac-tinh-yeu
Rate this post

Không thuê Poter, tránh kiểm lâm, đi có 2 người. Cách đi không giống ai khiên hành trình dài hai ngày một đêm với vô cùng nhiều khó khăn và gian nan. Trên thực tế thì 2 bọn mình đi rất nhanh so với các đoàn khác. Cuối cùng thì 2 anh em là 2 người đầu tiên chinh phục đỉnh núi Fansipang. 1/1/2015

Fansipang Phần 2 – Hối lộ kiểm lâm

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?
  2. Fansipang Phần 2 – Hối lộ kiểm lâm
  3. Fansipang Phần 3: Đêm gió lạnh
  4. Fansipang Phần 4 – Chạm đỉnh Fansipang 1/1/2015
  5. Fansipang – Tập cuối: Đi để trở về

Hành trình lên trạm tôn

Xe bus dừng ở Sapa trong một ngày mù sương. Đó là lần đầu tiên tôi đặt chân lên Sapa. Đừng ngay giữa quảng trường, mặc dù biết là chóp nhà thờ ở ngay trước mặt nhưng cũng chỉ nhìn thấy cái đỉnh thôi. Hầu như mọi thứ đều mờ ảo, mù mịt. Hai anh em cười với nhau, đúng hài mang tiếng lên Sapa nhưng chẳng nhìn thấy gì cả. Ngày sau đó chúng tôi đi tìm xe ôm để đi nhờ lên Trạm Tôn. Coi như đấy là lần đầu tiên đặt chân dến Sapa ^^.

Không nhớ rõ giá xe ôm là bao nhiêu nhưng 2 anh em với 2 balo rất to, con xe thì cọc cạch phải chở 3 người với 1 đống hành lý đi lên dốc. Ọp ẹp, nhiều lúc tưởng xe chết máy lăn xuống vực đến nơi. Chắc do hên nên xe cũng đi được mặc dù rất chậm. Bác lái xe đưa bọn tôi vô một quán thịt xiên nướng bên đường để ăn sang. Tôi nhớ rằng bữa đó khá ngon vì thịt nướng xịn ăn với cơm lam vừa nướng xong. Đồ ăn là một phần, do ngoài trời mưa nhỏ và rất lạnh. Đợt đó vừa mới có tuyết rơi xong. Có cái ăn, có người nói chuyện, tránh cái rét chút chút. Thật là ấm lòng mà.

Hối lộ kiểm lâm

Bọn tôi lên đến Trạm Tôn khoảng 9h gì đó. Vì không có đường nào đi được nữa nên bọn hai anh em phải đi qua trạm kiểm lâm để trình diện :((. Khá buồn là mấy chú kiểm lâm nhất đinh không cho leo vì không có Porter đi cùng.

Mình đứng năn nỉ chán ra. Bảo mấy chú là cháu leo nhiều đỉnh lắm rồi nên muốn thử sức mình ở Fan nên không muốn thuê Poter. Lúc sau lại quay ra, chú ơi bọn cháu hết tiền rồi không thuê được Poter đâu, cho cháu leo đi ^^.

Mệt với mấy ông chú mấy hồi vẫn không qua được đành nhớ đến sức mạnh của cự chủ tịch nước Hồ Chí Mình. Rút 200.000 vnd bỏ vô phong bì đưa ông chú Kiểm Lâm. Vẫn xịt, chẳng thấy ông đả động gì. Mấy chú khó quá.

Viết đến đây là hơi liều vì bọn mình đã vô tình phạm luật rồi, nhưng dù sao cũng là kinh nghiệm nên các bạn đừng đánh giá nhiều quá nhé.

Gần 11h, 2 anh em sốt ruột lắm rồi vì trước khi đêm xuống phải lên được điểm hạ trại 2800. Má ơi chậm lịch trình gì đâu, có đoàn đã leo từ 5h sáng. Rút trong túi ra cũng chẳng còn nhiều tiền nhưng cũng đành gọi xuống núi thuê Potter và bảo hiểm. Cỡ hơn 1tr gì đó cho 2 ngày leo. Nói chung là mắc nhưng cuối cùng thì đó là quyết định đúng.

Kết luận

Mặc dù tìm hiểu thông tin rất kĩ về việc có được leo Fan tự túc hay không nhưng cuối cùng thì mình cũng thử nhưng không thành. Lần đó những việc mình làm là hoàn toàn sai và có nguy hiểm đến tính mạng. Không lâu sau đó có một anh người nước ngoài đã chết vì leo Fan không xin phép và lên báo. Dù sao đây cũng là một bài học lớn.

Trên đường đi có vô vàn những khó khắn, khác hoàn toàn với tưởng tưởng của mình. Luôn coi thường và cho rằng Fan chỉ là trò trẻ con. Cuối cùng sau khi chinh phục thì nhận ra là mình cũng còn trẻ trâu quá.

Đọc tiếp phần 3 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào – Chinh phục điểm hạ trại tại 2800m, suýt chết trong đêm.

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?