Uống bia trên đỉnh Fansipang
Rate this post

Đêm đó lều bị dột bởi một cơn mưa lớn. Bên dưới chân lều thì đất nhão dần ra vì ngấm nước. Nhiệt độ giảm xuống rất sâu, gió mạnh làm 2 anh em rét run người. Chiếc đèn lều cứ đung đưa qua lại vì gió thổi mãi.

Fansipang Phần 3: Đêm gió lạnh

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?
  2. Fansipang Phần 2 – Hối lộ kiểm lâm
  3. Fansipang Phần 3: Đêm gió lạnh
  4. Fansipang Phần 4 – Chạm đỉnh Fansipang 1/1/2015
  5. Fansipang – Tập cuối: Đi để trở về

Đêm gió lạnh – Thác tình yêu

Thac-tinh-yeu

Trong lúc chờ Porter lên thì hai anh em quyết định đi vào Thác Tình Yêu coi chơi. Đường đi được trải bê tông hết nên khá dễ di. Khung cảnh bên trong hùng vĩ và rất đẹp. Nếu các bạn có qua đây thì cũng nên vào thử. Phí vào cỗng cỡ 30-50k gì đó thôi. Nhớ là có 2 đường rẽ từ trạm kiểm lâm thì 1 trong 2 là đường đi thác.

Đêm gió lạnh – Vác balo lên và đi

Tầm khoảng 12 h thì bọn mình gặp porter, chào hỏi chút chút là cắm mặt đi. Mới đầu thì khí thế lắm nhưng do vừa chạy 1 mạch từ chỗ thác Tình Yêu ra nên cũng cá đuối. Anh Porter đi nhanh vì trước khi đi mình có bảo “anh cứ đi một mạch lên 2800 đi ạ rồi bọn em cứ từ từ theo sau”. Mạnh miệng là vậy nhưng cỡ 30 phút sau thì thở không ra hơi rồi. May mà anh porter cũng dừng lại chờ phía trước. Kiểu tốt bụng ^^.

Giữa trưa nắng nóng lại đói nữa, 3 người tạt vô một góc mát để lấy đồ ăn. Mình có chuẩn bị khá nhiều xúc xích, thịt hộp và bánh mì. Duy nhất có thịt hộp là rất khó ăn vì mỏ ra cứng đơ, mỡ đóng dày một cục mà không ăn thì không có sức đi tiếp. Ngồi ăn được chừng 10 phút thì có một đoàn ngay đó tạt quá. Hỏi thăm thì họ bắt đầu leo từ tận 9h sáng và mới dừng nghỉ trưa ở đây.

Ăn xong mấy anh em lại leo tiếp. Đường khá đẹp mặc dù cây cối đổ nghiêng ngả dưới chân do bão hay sao đó. Khoảng mấy tiếng đầu thì chỉ có đi đường hơi dốc, đá tý với băng qua suối thôi. Cũng không hao năng lượng gì nhiều.

Trời mưa nên càng vào sâu đến đoạn bùn đất, gần suối thì càng khó đi. Giầy dính đầy bùn đất, dính dính rất khó đi. Đúng là Fan ngày năng thì cũng bình thường nhưng đã mưa thì ướt át, nhớp nháp, bẩn thôi rồi.

Toàn bộ đồ ăn cho 2 ngày trên núi của 2 anh em

Đoạn sau thì Cường không còn nhớ rõ lắm vì chuyện cũng lâu rồi. Vượt qua nhiều khe đá, vực đá cao không nghỉ nhưng mãi cũng chưa đến điểm hạ trại. Hai anh em nản dần đều. Balo nặng, mang vác đồ ăn, lều trại, túi ngủ và để poter đi người không nên nguyên đuổi theo poter đã là cực hình rồi.

Đêm gió lạnh – Điểm hạ trại 2800m

Tối đến cỡ 7h gì đó, bọn mình cán điểm hạ trại. Sương phủ dày đặc, trời mưa phùn. Trên này có khá nhiều người vì nhiều đoàn lên trong ngày. Có hẳn một con đường bê tông khá dài và một căn lán rất rộng cho khách du lịch. Không hiểu họ xây từ khi nào nhưng mà đi leo núi mà ở nhà như khách sạn như này thì đâu còn gì là vui đâu. Chém vậy chứ tối đó Gato thôi rồi.

Tìm khắp xung quanh không có chỗ nào đủ khô để hạ lều cả. Xung quanh đó cũng chỉ có đúng 1 lều của đôi người Mỹ. Thế nào mà hai anh em lại chọn đúng cái chỗ đất trống mà người ta dùng để ươm mạ mới khô xong để cắm lều. Thấy đất mềm mềm đã nghi nghi. Nhưng vì do khung mái vòm bằng tre vẫn chưa bị dỡ ra nên thích hợp để giữ lều khỏi bị gió thổi bay.

Hạ lều các thứ rồi thì loay hoay nhóm lửa. Có hai thằng đã cực rồi, kiếm mãi mới có ít cành khô để nhóm. Trời thì lạnh nữa, mưa, người thì mệt. Tự dưng có thằng ra bảo không được đốt lửa vì sợ cháy rừng. Định mệnh, xung quanh cây không có, trời thì mưa cháy cái … gì. Bực khó tả nhưng cuối cùng cũng phải rút bớt củi ra cho cháy bé thôi.

Đêm gió lạnh – Khoai nướng

Uong-bia-tren-dinh-Fansipang
Ngọn lửu cứu sinh đêm hôm đó

Đồ ăn nước uống đã dùng gần hết từ lúc đi lên, chỉ còn đủ cho ngày mai lên đỉnh rồi xuống núi thôi nên là hai đứa phải tích kiệm. Nước thì ngoài suối đầy nên không lo nhưng đồ ăn thì quan trọng. Anh Thiết có mang cả khoai lên (đầy bất ngờ) thế là anh em ngồi nướng khoai ăn tối. Cũng vui khi mà trong lán trại mọi người ngồi ấm áp, ăn trứng chiên, cơm, canh uống rượu la hò quá trời. Thì hai thằng ngồi ngoài mưa gió, lều bay phần phật, lạnh run người. Thò cái que nhỏ nhỏ ra để khều củ khoai ăn.

Đêm gió lạnh –  Đêm định mệnh

Ít đêm nào nằm trên núi mà Cường ngủ được và đêm hôm đó vừa mất ngủ lại vừa cười ra nước mắt.

Cảnh tượng lều cứ lún dần, lún dần xuốn bùn và ướt sàn. Ngoài trời thì mưa lớn, gió quật méo cả lều. Nước mưa chảy từ chóp lều xuống bốn bên. Nhiệt độ xuống gần 0. Hai anh em nằm ngủ không được đành phải ngồi dậy động viên nhau. Qua một ngày mệt mỏi, leo chèo, lạnh lẽo. Đến đêm lại không được ngủ, còn phải chịu đựng cực khổ gì đâu. Biết ngày mai lên đỉnh sao giờ.

Khổ là khổ vậy thôi. Cũng chính vì không ngủ được nên 2 anh em quyết tâm mai dậy sớm. Dậy ở đây là ra khỏi lều và leo từ 5h sáng. Quyết tâm sẽ là người lên đỉnh sớm nhất trong năm đó.

Đêm gió lạnh – Kết luận

Gian khổ, khó khăn là những gì bạn phải gặp trên suốt dọc hành trình chinh phục những ngọn núi cao. Và những khó khăn lại càng chồng chất thêm nếu bạn leo cùng Cường ^^. Đó là khổ nhưng cũng là trải nghiệm, kỉ niệm đẹp. Những người chịu khổ cùng mình, trải qua cùng mình là những người bạn thực sự tốt. Và tất cả mọi người tạo nên những kỉ niệm không thế nào quên.

Đọc tiếp phần 4: Fansipang Phần 4 – Chạm đỉnh Fansipang 1/1/2015

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?